TP.HCM: khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, thu hút lượng khách đến tham quan và mua sắm, đồng thời giới thiệu đến du khách những nét đặc sắc của Sài Gòn – TP.HCM nhân kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển (1698 – 2018), Sở Du lịch TP.HCM giới thiệu nhiều tour đặc sắc, tiêu biểu cùng hàng loạt chương trình khuyến mãi diễn ra trong tháng 12/2018 và kéo dài đến năm 2019 để kích cầu du lịch.
Ảnh TL
Nhiều chương trình tour hấp dẫn
Theo công bố của Sở Du lịch TP.HCM, các tour chào mừng Sài Gòn – TP.HCM nhân kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển sẽ giới thiệu những điểm đến đặc sắc, tiêu biểu trong quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Sài Gòn – TP.HCM; giới thiệu đến du khách một thành phố vừa cổ kính vừa hiện đại; vừa sống động, tấp nập lại vừa thanh bình, yên ả với những công trình kiến trúc di tích độc đáo, đa dạng và một nền ẩm thực hài hòa, phong phú. Cụ thể, chùm tour gồm 8 tour với 3 nhóm chính, nhóm tour trong nội ô TP.HCM với các điểm đến như Bưu điện Thành phố, nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Thành phố, chùa Bà Thiên Hậu, chợ Bình Tây, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Lịch sử (Múa rối nước), lăng Lê Văn Duyệt, chùa Ngọc Hoàng…; nhóm các tour đến Cần Giờ, tìm hiểu và khám phá bức tranh thiên nhiên tươi đẹp gồm các điểm đến như Trung tâm triển lãm yến sào Việt Nam (Việt Linh), rừng phòng hộ Cần Giờ (Dần Xây), Lâm viên Cần Giờ (Đảo khỉ, Chiến khu Rừng Sác), Khu Du lịch sinh thái Vàm Sát…; nhóm tour đến Củ Chi sẽ đưa du khách về vùng đất ghi dấu lịch sử vang danh với khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, đền Bến Dược…
Các chương trình tour du lịch kích cầu sẽ có chính sách ưu đãi dành cho khách du lịch với mức giá tour từ 399.000 đồng/khách nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, chất lượng thuyết minh theo từng tuyến điểm, giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khi đến tham quan, du lịch tại TP.HCM.
Bên cạnh đó, trong tháng 12/2018, các doanh nghiệp cũng chủ động đưa ra chương trình tour khuyến mại, giảm giá từ 15% trở lên để chào mừng Sài Gòn – TP.HCM nhân kỷ niệm 320 năm. Cụ thể, tour Độc đáo Cần Giờ, Thăm “vùng đất thép” - Ghé Nông Trang Xanh của Công ty Vietravel; tour Du ngoạn ngắm cảnh sông Sài Gòn hoặc Du ngoạn - ẩm thực trên sông hoặc Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn của Công ty Thuyền Buồm Đông Dương; tour đi thuyền thưởng ngoạn tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè của Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn; tour tham quan Thành phố (1 ngày), Tour Củ Chi + Cao Đài Tây Ninh (full day) của Công ty CP DV DL Bến Thành hay tour tham quan Thành phố, Củ Chi – Saigon city Tour, Mekong tour của Công ty Fiditour; tour Saigon trên xe hai bánh, Du ngoạn ẩm thực Sài Thành, tour mua sắm của Công ty XO…
Kích cầu người dân
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM khẳng định chương trình kích cầu du lịch nội địa đã được Thành phố thực hiện rộng khắp theo hướng nâng tầm chất lượng. Đợt kích cầu lần này càng có ý nghĩa hơn khi được triển khai đúng thời điểm TP.HCM kỷ niệm 320 năm thành lập và phát động tháng khuyến mại. “Không chỉ cung cấp thêm sản phẩm du lịch cho du khách quốc tế, ngành du lịch cũng mong muốn thu hút chính người dân đến các điểm du lịch trên địa bàn, tìm hiểu thêm về các giá trị văn hóa, lịch sử của đô thị lớn nhất cả nước”, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh.
Dịp này, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch tại thành phố cũng tổ chức các đợt khuyến mại, giảm giá từ 10 – 50%. Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp với các hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và Vietjet Air (VJA ) triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa. Các địa phương ký kết hợp tác phát triển du lịch với TP.HCM cũng tổ chức, tạo điều kiện cho các công ty lữ hành giảm giá tour trọn gói, tạo sức hấp dẫn thu hút khách du lịch TP.HCM đi du lịch trong cả nước.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng, việc tham gia các tour kích cầu du lịch của TP.HCM sẽ là động lực để doanh nghiệp tiếp tục mang đến cho du khách sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng yêu cầu của khách trong nước và quốc tế.
Thuận Phong
Gửi bình luận