Nổi bật
152

Du lịch các tỉnh phía Đông ĐBSCL tiếp tục tăng trưởng

Đầu năm 2018, Sở VHTTDL 6 tỉnh cụm phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Trà Vinh, Long An và Đồng Tháp đã có chương trình điều phối số 50/CTr-SVHTTDL ngày 12/1/2018 của đơn vị cụm trưởng Long An triển khai về hợp tác, liên kết phát triển du lịch cho cụm duyên hải phía Đông. Đây là năm thứ 5 thực hiện liên kết đã đem lại nhiều kết quả thiết thực.

  • Đến Sài Gòn, ở Chez Mimosa như ở nhà

    06/07/2018

    Một Chez Mimosa độc lạ và hiếm có ở Sài Gòn, tuy nhiên đến đây du khách lại được trải nghiệm những dịch vụ ngoài mong đợi. Đặc biệt, là sự chu đáo đến từng chi tiết nhỏ và quan trọng nhất là sự nồng ấm thân tình của chủ nhà khiến du khách chỉ muốn ở lại lâu hơn rồi bịn rịn lúc chia tay. Đó là những gì đang diễn ra ở ngôi nhà của Tâm (Mimosa).

  • Du lịch Quảng Ninh nỗ lực bứt phá trong Năm Du lịch quốc gia 2018

    05/07/2018

    Năm 2018, Quảng Ninh là địa phương đăng cai, nơi diễn ra các hoạt động chính của Năm Du lịch quốc gia. Chính vì vậy, ngay từ rất sớm, Quảng Ninh đã chủ động triển khai hàng loạt các công việc cần thiết nhằm chuẩn bị tốt nhất những điều kiện đảm bảo cho sự thành công của Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh. Trong đó, tập trung vào một số công tác về nội dung, cơ sở vật chất - hạ tầng, phát triển sản phẩm, mở rộng không gian du lịch, đào tạo nhân lực, quảng bá xúc tiến du lịch...

  • Thanh Hóa xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút khách du lịch

    05/07/2018

    Trong những năm gần đây, Thanh Hóa đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm phát huy lợi thế vị trí địa lý, các giá trị tài nguyên tự nhiên và nhân văn để phát triển du lịch. Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020; UBND tỉnh cũng phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, đề án phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030, trong đó xác định phát triển du lịch biển đảo trở thành sản phẩm mũi nhọn; phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng và du lịch văn hóa trở thành sản phẩm có thế mạnh; phát triển du lịch tâm linh, du lịch MICE, du lịch làng nghề, lễ hội... trở thành những sản phẩm bổ trợ.

  • Giải pháp phát triển toàn diện du lịch Hà Nội

    05/07/2018

    Thời gian vừa qua, Du lịch Hà Nội đã từng bước khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

  • Hợp tác quốc tế về du lịch đóng vai trò quan trọng

    05/07/2018

    Cùng tiến trình hội nhập khu vực và thế giới trong hơn 30 năm qua, là một ngành kinh tế đối ngoại, hợp tác quốc tế về du lịch đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung và thành tựu đạt được của ngành Du lịch, tạo tiền đề và động lực để Du lịch Việt Nam tiếp tục hội nhập quốc tế toàn diện hơn.