Tiện ích của ứng dụng inDanang
Chương trình Vườn ươm doanh nghiệp Ðà Nẵng đang ươm tạo tám dự án khởi nghiệp. Một trong các dự án nổi bật và mang tính ứng dụng cao là về công nghệ thông tin mang tên “inDanang”. Ðây là một ứng dụng di động miễn phí, được xây dựng dựa trên nền tảng kết nối người dân và hỗ trợ du khách, giúp người dân và du khách khám phá các địa điểm ở Ðà Nẵng một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.
InDanang là một trong 3 dự án công nghệ thông tin được lựa chọn Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng 2016 vừa tổ chức ngày 18/6
Kết nối người dân, hỗ trợ du khách
Sáng lập dự án Nguyễn Văn Chương cho biết: InDanang đã có trên Apple App Store và Google Play Store; hỗ trợ đa ngữ, hiện tại nội dung có 2 ngôn ngữ Anh - Việt. Đây là một ứng dụng di động giúp trả lời các câu hỏi đi đâu, ăn gì, làm gì vào lúc này; gợi ý món ngon, tìm nhà hàng phù hợp nhất theo mùa, những nơi giảm giá; tra cứu thông tin sự kiện, tour du lịch, thông tin địa danh, con người Đà Nẵng, bản đồ chỉ đường... như một người bạn bản địa. Sử dụng ứng dụng này, du khách có thể xem như là có một Đà Nẵng trong túi; trải nghiệm tính năng lắc điện thoại để nhận gợi ý thông minh, gợi ý điểm đến theo thời gian thực (thời gian, không gian vị trí, điều kiện thời tiết) đảm bảo du khách có kỳ nghỉ an toàn, tiết kiệm, hấp dẫn.
Để có thể làm việc đó, inDanang kết nối du khách với các thông tin hữu ích và liên quan được cung cấp bởi địa phương (chính quyền địa phương, doanh nghiệp địa phương, dân địa phương), inDanang cập nhập, chia sẻ về kiến thức du lịch địa phương thông qua trải nghiệm của người dân bản địa lẫn khách thập phương
Điểm khác biệt của inDanang so với các ứng dụng về du lịch, giải trí khác là ở nội dung được cập nhật bởi địa phương; cung cấp thông tin về điểm đến xác thực, doanh nghiệp đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chuẩn phục vụ du lịch.
Bản đồ tại inDanang
Hướng phát triển ứng dụng
Sáng lập dự án Chương chia sẻ thêm, mô hình inDanang có định hướng mở rộng ra đến các thành phố du lịch ở Việt Nam và trong khu vực; đặc biệt mở rộng có chọn lọc theo chương trình hợp tác liên kết du lịch giữa các địa phương.
Hiện tại ứng dụng có hơn 12 000 lượt tải về, mục tiêu của inDanang trong 6 tháng tới sẽ tăng lượng tải ứng dụng trung bình 1000 lượt tải về mỗi tháng; lượng người dùng ứng dụng thường xuyên 30 phút mỗi ngày; hoàn thiện nền tảng, qui trình quản trị hệ thống, phát triển nội dung. Trong 2 năm, inDanang phát triển theo hướng tích hợp tính năng đặt vé, bán vé, thẻ dịch vụ trả trước “CityPass Guide” giúp du khách cải thiện chất lượng kỳ nghỉ tại TP Đà Nẵng bằng cách sử dụng hiệu quả thời gian, tiền bạc cho các dịch vụ trả trước ưu đãi.
Sáng lập dự án khẳng định, ngoài mục đích giới thiệu về du lịch, ứng dụng inDanang cũng là kênh để truyền thông về vấn đề chủ quyền biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam. InDanang lựa chọn và đăng tải các nội dung tuyên truyền chủ quyền biển đảo liên quan đến Trường Sa, Hoàng Sa bằng các ngôn ngữ Anh, Hàn, Trung trên ứng dụng.
Phước Hà
Gửi bình luận